Tìm hiểu về bột trét tường

Bột trét tường là gì ?

Bột trét tường hay còn gọi là Mastic (matit ) là dòng sản phẩm pha gia nhằm tao bề mặt mịn trước khi sơn. Giúp tăng tính thẩm mỹ dành cho bức tường, tăng bám dính với màu sơn. Bột trét tường có màu trắng và sệt được bán rất nhiều tài các cửa hàng sơn.

Thành phần bột trét tường

Bột trét tường gồm 3 thành phần chính: Chất độn + Chất kết dính + Phụ giaChật độn: Mục đích của chất độn là để tăng khả năng thi công, vững chắc, tăng thể tích và chống chảy. Chủ yếu chất độn sử dụng là Carbonate calcium.Chất kết dính: là hợp chất gồm xi măng và polymers. Có nhiều trường hợp thay thế xi măng bằng Gypsum.Phụ Gia: mặc dù ít nhưng lại có tác dụng rất lớn như tăng thời gian ninh kết, thi công dễ hơn, tăng thời gian thi công …

 
 
 
 

Tiêu chuẩn bột trét tường

Trước kia tiêu chuẩn bột trét tường có tên Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7239:2003 về Bột bả tường. Tuy nhiên mới được đổi tên thành Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7239:2014 về Bột bả tường gốc xi măng.

Có nên sử dụng bột trét tường

 

 
 
 

Có nên quét matit trước khi sơn hay không? Mục đích sử dụng bột trét tường nhằm tường đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải cứ lạm dụng là được. Khi bạn sử dụng bột trét tường thì sẽ tăng thời gian thi công, tăng thời gian đợi khô của tường. Nếu có lực tác động mạnh sẽ dễ khiến bị bong sơn, gây lõm hoặc hỏng sơn. Tuy nhiên, khi dùng bột trét tường sẽ tiết kiệm sơn.Đối với sơn bên ngoài rất dễ là nơi tích nước khiến tường dễ bị nổ rộp sau một thời gian. Nếu sử dụng loại sơn chống thấm tốt thì sẽ hạn chế được vấn đề này.Hầu hết chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng hạn chế dùng bột trét tường. Chỉ áp dụng cho phòng khách vì phòng khách cần độ thẩm mĩ cao. Còn lại thì sơn trực tiếp sẽ có độ bền cao hơn.

Xem thêm bài viết phân phối bột trét giá rẻ tại đây: https://www.linkedin.com/pulse/phan-phoi-bot-tret-gia-re-th%25C3%25A1i-phong/